Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tạo sức sống cho tường rào

Trước đây khi nói đến tường rào người ta thường liên tưởng đến những bức tường bê tông dày đặc, những cột sắt nhỏ đơn điệu, cứng nhắc. Tuy nhiên, khi chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao, các gia chủ chú ý nhiều hơn đến không gian sống, và tường rào không chỉ đơn giản làm nhiệm vụ bảo vệ ngôi nhà mà còn làm nên nét kiến trúc, bộ mặt của ngôi nhà từ ánh nhìn đầu tiên.

Tạo sức sống cho tường rào

Theo các KTS, để có bức tường rào như ý, trước hết phải tùy theo thiết kế nhà bạn mà có loại tường rào sao cho tương thích. Ví dụ bức tường rào bằng những mảnh gỗ nhỏ ghép lại với nhau sẽ thích hợp với một ngôi nhà nhỏ nhắn hơn là bức tường bằng bê tông cao và dày đặc. Ngược lại, với những ngôi biệt thự lớn thì có nhiều sự lựa chọn hơn, tường rào có thể là sắt thép với nhiều nét hoa văn cách điệu hoặc tường  bê tông cao ráo.

Tạo sức sống cho tường rào 1

Với hàng rào là những mảnh gỗ nhỏ, bạn có thể cho cây leo cuốn dọc thân gỗ tạo vẻ đẹp mềm mại. Còn với những khối bê tông, hãy đặt trên những bức tường những chậu cảnh, chậu hoa nhỏ, bạn cũng có thể tạo bức tường xanh bằng cách dựng khung hình dáng ưa thích rồi trồng dây leo, bức tường sẽ trở nên mềm mại, xanh tươi, giảm hẳn đi vẻ thô ráp.

Nếu nơi đặt tường rào không còn đủ chỗ để trồng cây leo, bạn có thể đặt những chậu cây cảnh.  Cây xương rồng là loại cây dễ sống mà không phải tưới nước thường xuyên rất phù hợp với vị trí này.

Tạo sức sống cho tường rào 2

Với khu vực sân nhỏ, bạn không cần lợp kín mà nên bố trí một giàn hoa với chất liệu gỗ ngoài trời BFT. Cách làm này vừa trang trí sân vừa tạo bóng mát, làm không gian thư giãn lý tưởng cho cả gia đình. Nhiều gia đình còn kết hợp đá và nước gắn trên tường để làm điển nhấn độc đáo.

Tường rào được ví như bước đệm nghệ thuật giúp ngôi nhà trở nên ấn tượng hơn. Tùy vào sự sáng tạo và sở thích, việc trang trí tường rào của bạn sẽ làm cho ngôi nhà gần gũi với thiên nhiên hơn, đem lại cho các thành viên trong gia đình cảm giác thoải mái khi trở về nhà sau những ngày làm việc mệt mỏi.  

(Theo Vietnamnet)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét