Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Phủ xanh cho patio

Phủ xanh cho patio

Có rất nhiều cách khác nhau để có thể biến patio thành một khu không gian mở độc đáo của ngôi nhà. Mảnh sân nhỏ này có thể dùng để bày biện đồ nội thất, giúp nó trở thành một phòng khách ngoài trời thú vị để tiếp khách. Tuy nhiên, trong mọi trường hợp thì việc sử dụng các cây cảnh trong vườn, các chậu cây treo hoặc đặt trên lối đi một cách thích hợp để trang trí cũng đều làm cho mai hiên trở nên rất đẹp và cuốn hút.

Phủ xanh cho patio 1

Để bắt đầu trang trí mái hiên với cây xanh, đầu tiên bạn phải có một kế hoạch chi tiết, hay ít nhất là một ý tưởng trang trí được phác họa trong đầu. Chỉ từ đó, bạn mới có được những kế hoạch trang trí tiếp theo cho hợp lý.  

Phủ xanh cho patio 2

Để tăng thêm vẻ đẹp lãng mạn và dịu dàng, bạn cũng nên treo các chậu hoa ở các góc tường quanh mảnh sân nhỏ trước nhà. Một bể nước được trồng hoa sen và bố trí ngay chính giữa khu sân trong như tạo khoảng không gian yên bình cho căn nhà.

Phủ xanh cho patio 3

Để làm cho patio trở nên tự nhiên hơn, bạn có thể đặt một cành cây khô vừa phải để trang trí cho chỗ ngồi. Trồng cây xanh để trang trí là một ý tưởng tuyệt vời để tạo nên một không gian mở. Bạn nên chọn các cây cao như dừa, cau, tre... Những loại cây này không những làm cho không gian trở nên đẹp hơn, mà còn tạo bóng râm mát cho chỗ ngồi ngoài trời.

Phủ xanh cho patio 4

Một ý tưởng rất phổ biến hiện nay, là mọi người thường trồng các loại cỏ cho sân trong nhà mình. Những đám cỏ xanh tốt không chỉ giúp không gian rộng hơn mà còn làm cho ngôi nhà của bạn trở nên hài hòa hơn với thiên nhiên.

Phủ xanh cho patio 5

Phủ xanh cho patio 6

Một ý tưởng khác cũng rất hay được sử dụng khi trang trí patio là trồng cây leo thẳng đứng ở tường bao quanh mái hiên. Lúc này patio nhà bạn gần như sẽ có một hình ảnh khác hẳn,  tràn ngập màu xanh và cảm giác mát mẻ. Trang trí patio với cây cối không cần bạn phải đau đầu thiết kế công phu, nhưng hiệu quả mà nó mang lại vô cùng lớn đối với cảnh quan và kiến trúc của ngôi nhà.

(Theo Archi)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét