Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tạo không gian thơ mộng quanh nhà

Tạo không gian thơ mộng quanh nhà

Từ chiếc máng gỗ đã cũ kĩ, bạn có thể sơn lại và bắt đầu bằng ý tưởng trồng những loại cây “phục vụ” cho món salat của mình. Hãy chăm chút cho từng loại cây, rau, “khu vườn”  nhỏ xinh sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho bạn.

Tạo không gian thơ mộng quanh nhà 1

Những chiếc xô bằng nhôm có thể sẽ biến thành “chậu cây” duyên dáng để trồng những loại hoa và rau. Vẻ đẹp xanh tốt của những cây rau và nhẹ nhàng của hoa lá mang đến sức sống mới cho những “chậu cây” treo trên tường rào.

Tạo không gian thơ mộng quanh nhà 2

Phía trên tầng áp mái xanh rì với những cây hoa leo sẽ làm giảm bớt cảm giác nóng nực và ngột ngạt trong mùa hè. Bên cạnh đó, bạn có thể uốn cong những thanh sắt để làm điểm tựa cho những cây ớt ngọt sai quả. Những công việc khá đơn giản như vậy cũng đủ mang đến sức sống và vẻ đẹp tươi tốt cho tầng áp mái nhà bạn.

Tạo không gian thơ mộng quanh nhà 3

Những chiếc giỏ bằng gốm có thể giúp bạn tạo nên “vườn” dâu tây xanh tốt. Giải pháp dùng móc treo vừa tạo vẻ đẹp nhẹ nhàng, thi vị vừa tiết kiệm không gian cho ngôi nhà của bạn.

Tạo không gian thơ mộng quanh nhà 4

Chỉ cần sơn mới những chiếc xô đã cũ, gỉ là bạn đã có được “khoảng không gian” lý tưởng cho vườn rau hằng ngày cho bữa ăn của gia đình.

Tạo không gian thơ mộng quanh nhà 5

Khung cửa sổ nhà bạn sẽ thêm mới lạ và ngộ nghĩnh hơn với những chiếc bình, lọ đã “lãng quên” từ lâu. Chỉ thêm một chút sáng tạo và biết tận dụng những đồ dùng cũ sẽ giúp bạn thêm yêu từng góc nhỏ của nhà mình.

Tạo không gian thơ mộng quanh nhà 6

Khu vườn nhỏ xinh với những chiếc chậu có thể mang đến sự bất ngờ và niềm vui nho nhỏ với những loại cây, hoa mà bạn yêu thích. Bất cứ đồ dùng trong nhà đều có ích khi bạn biết tận dụng đúng cách.

Tạo không gian thơ mộng quanh nhà 7

Tận dụng những chiếc túi xách bạn thường dùng đi chợ để làm nơi trồng những loại rau phục vụ cho bữa cơm gia đình. Vẻ đẹp xanh tươi và lạ mắt của chúng sẽ thu hút sự chú ý của khách đến thăm nhà, điều đó cũng khiến nhà bạn trở nên "đặc biệt" hơn trong mắt họ.

(Theo Archi)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét