Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tạo khoảng sân tươi mát trước nhà

Để ứng phó với mùa hè nóng bức, từ khâu thiết kế, KTS đã tư vấn cho gia chủ nhiều biện pháp nhằm hạn chế sự oi bức của mùa hè. Nếu có điều kiện, chúng ta nên dành một phần diện tích nhỏ phía trước nhà để thiết kế một không gian xanh, giúp làm mát và tô đẹp không gian.

Tạo khoảng sân tươi mát trước nhà

Trong phong thủy, việc định vị ngôi nhà lùi lại tạo cảm giác an toàn, tránh được những lượng khí mạnh trực diện. Không gian xanh phía trước sẽ giúp điều tiết không khí trước khi dẫn vào nhà.

Tạo khoảng sân tươi mát trước nhà 1
Cây và nước trước nhà giúp điều tiết không khí.

Khoai môn là loại cây dễ trồng, cho tán xanh tốt, rất thích hợp nếu bạn muốn thiết kế khoảng xanh với cây và nước phía trước nhà:

Tạo khoảng sân tươi mát trước nhà 2

Ngoài ra, khoảng lùi này sẽ tránh được tiếng ồn và bụi bặm từ ngoài đường vào.

Với nhà rộng như dạng biệt thự, sẽ có nhiều điều kiện để thiết kế đường dạo, đồi giả, đài phun nước, hồ nước, xích đu, vv… Với nhà ống dài và hẹp, không có điều kiện về diện tích, một khoảng 4 – 5m cũng đủ giúp bạn có những tiểu cảnh vui mắt...

Tạo khoảng sân tươi mát trước nhà 3

Không gian hẹp, bạn nên tận dụng từ những mảng tường để trang trí, có thể ốp đá hoặc gỗ, cho tới những khoảng không phía trên, có thể làm những giàn dây leo, giàn hoa, làm mát hiệu quả.

Tạo khoảng sân tươi mát trước nhà 4

Không gian phía dưới, bạn có thể làm dường dạo nhỏ, những tiểu cảnh nước nhỏ xinh, thả cá, chiếc xích đu xinh xắn, vv... Với không gian hạn chế, bạn nên dùng bộ bàn trà nhỏ cơ động, để khi cần diện tích cho đỗ xe, hay tập thể dục, có thể xếp gọn lại.

(Theo dothi.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét