Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Nhà vườn hiện đại tràn ngập không gian xanh

Góc hàn huyên lý tưởng

Dưới giàn pergola thơ mộng, bạn có thể treo những chậu hoa xinh xắn trên các thanh dầm để tạo nên một bầu trời rực rỡ với sắc màu hoa đua nở. Nó không chỉ là nơi giúp chúng ta tránh cái nắng hanh hao của những buổi trưa muộn mà còn là góc hàn huyên thật lý tưởng, tạo cảm giác thật nhẹ nhàng, thư giãn trong một khu vườn lộng gió.

Nhà vườn hiện đại tràn ngập không gian xanh Nhà vườn hiện đại tràn ngập không gian xanh 1

Bữa tiệc ấm áp

Dưới giàn pergola xinh xắn, bạn có thể dành cho những buổi dạ tiệc thật ấm áp bên bạn bè và những người thân. Ánh đèn lấp lánh và ánh trắng lung linh sẽ tạo nên một khung cảnh thật thơ mộng và lãng mạn, giúp những buổi họp mặt của bạn thật thi vị. Bạn có thể thiết kế một chiếc xích đu, dưới giàn pergola để tạo thành chốn nghỉ chân thật đáng yêu.

Nhà vườn hiện đại tràn ngập không gian xanh 2Nhà vườn hiện đại tràn ngập không gian xanh 3

Mái hiên lãng mạn

Ban ngày pergola sẽ là nơi tránh nắng và mưa hiệu quả, nhưng về đêm đây sẽ là mái hiên lý tưởng cho gia đình nhỏ của bạn. Nếu biết kết hợp với cây cỏ, hoa lá, bạn sẽ có một góc vườn thật dễ thương và ấn tượng.

Nhà vườn hiện đại tràn ngập không gian xanh 4
Bữa tiệc lãng mạn dưới giàn pergola

Giàn hoa leo xinh xắn

Thông thường người ta trồng những loại dây leo như hồng dây, tường vi, trầu bà, ti gôn, hoa giấy… để trang trí cho pergola. Tốt nhất, nên chọn những loại dây leo có hoa với màu sắ rực rỡ như đỏ, hồng, vàng, để tao điểm nhấn cho góc vườn.

Nhà vườn hiện đại tràn ngập không gian xanh 5

Nhà vườn hiện đại tràn ngập không gian xanh 6
Sự quyến rũ từ những giàn pergola

Những chiếc pergola hình vòng cung, hình nan quạt gắn trên lối vào đem lại nét đẹp dịu dàng cho những kết cấu bê tông cứng ngắc.

Để có được những giàn pergola đẹp, bạn cần chú ý:

Chất liệu và sắc màu cho pergola

Khung pergola có thể được sử dụng bằng chất liệu gỗ, sắt, lưới théo…hoặc được sơn màu gỗ sẽ mang đến cảm giác ấm cúng. Nhưng với khung dàn bằng sắt hoặc được phủ sơn trắng sẽ mang lại cho góc vườn nét đẹp thanh thoát hơn.

Nhà vườn hiện đại tràn ngập không gian xanh 7

Phong thủy cho pergola

Mái pergola và một dòng nước nhỏ chảy róc rách phía dưới sẽ đem lại cảm giác thư giãn hiệu quả cho gia chủ. Nước bên dưới và gió bên trên sẽ là sự kết hợp tuyệt vời giữa phong thủy và đất – trời. Bạn cũng có thể thay dòng suối bằng vòi phun nước, vừa giúp tuần hoàn không khí cho vườn, vừa giúp khu vườn mát mẻ hơn.

Nhà vườn hiện đại tràn ngập không gian xanh 8

Giá tham khảo:

Pergola gỗ: 2, 5 triệu – 3,5 triệu đồng/m2.

Pergola sắt: 3,5 triệu đồng – 4 triệu đồng/m2.

Xích đu: 3,5 – 4 triệu đồng.

(Theo Dothi)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét