Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Một vài ý tưởng cho không gian ngoài trời đẹp hoàn hảo

Một vài ý tưởng cho không gian ngoài trời đẹp hoàn hảo

Sử dụng màu hiệu quả: Những gam màu đậm, tươi sáng phía cảnh quan trước nhà mà bạn có thể ngắm nhìn sẽ thu hút được sự chú ý của bạn. Bạn có thể trồng những loại hoa màu sắc rực rỡ giúp lối vào nhà thêm cuốn hút và sắc nét hơn.

Một vài ý tưởng cho không gian ngoài trời đẹp hoàn hảo 1

Tạo view: Dù cảnh quan nhà bạn rộng hay hẹp, bạn cũng cần chú ý thiết kế một điểm nhấn để tạo view ấn tượng cho căn nhà. Đó có thể là hàng rào với những cây hoa hồng leo thơm ngát, cũng có thể là một khóm hoa trồng theo màu sắc được định sẵn hay một chiếc cổng gỗ thân thiện… Tất cả sẽ giúp căn nhà của bạn thêm ấn tượng đẹp trong mắt của khách ghé thăm nhà.

Một vài ý tưởng cho không gian ngoài trời đẹp hoàn hảo 2

Tạo chỗ ngồi thoáng mát: Phía sân sau nhà bạn có những hàng cây xanh tốt, đó cũng là một khu vực đẹp để bạn bày biện bộ bàn ghế nhỏ của mình. Những phút giây trò chuyện bên nhau sẽ thêm đáng nhớ và gần gũi hơn với cảnh quan đẹp lãng mạn này.

Một vài ý tưởng cho không gian ngoài trời đẹp hoàn hảo 3

Sử dụng sức mạnh của tạo hình: Mỗi mảnh đất, mỗi khu vườn đều có hình dáng rất riêng. Hãy nắm bắt chúng để tạo lợi thế khi thiết kế hình dáng cho khu vườn của bạn.

Một vài ý tưởng cho không gian ngoài trời đẹp hoàn hảo 4

Có thể bạn đang sở hữu một khu vườn dài hình chữ nhật, bạn hãy thiết kế khu trồng hoa uốn lượn trên diện tích vườn, phần còn lại là nơi dành cho những thảm cỏ xanh mướt mát… Cảm giác được hít thở không khí trong lành, thoảng thoảng mùi hương từ các loài hoa sẽ giúp bạn có những phút giây thư giãn tuyệt vời trong khu vườn của mình.

Một vài ý tưởng cho không gian ngoài trời đẹp hoàn hảo 5

Kết hợp vật liệu: Đôi khi, cách tốt nhất để “đối phó” với không gian ngoài trời nhỏ, bạn cũng cần quan tâm đến vật liệu thiết kế vườn. Một mảnh vườn bé nhưng vẫn luôn mang đến cảm giác thoáng mát khi bạn kết hợp lát đá phiến với rải đá cuội…

Một vài ý tưởng cho không gian ngoài trời đẹp hoàn hảo 6

Tạo điểm nhấn: Không gian ngoài trời của bạn sẽ có điểm nhấn thú vị với một góc nhỏ cho bộ bàn ghế với dàn hoa leo tím tạo nên khung cảnh thơ mộng khi ngắm nhìn khu vườn.

Một vài ý tưởng cho không gian ngoài trời đẹp hoàn hảo 7

Tạo môi trường gọn gàng: Khi bố trí một không gian, dù rộng hay hẹp đều cần tạo nên sự gọn gàng, khoa học. Không gian ngoài trời phía trước nhà tuy nhỏ nhưng đã giúp giá trị ngôi nhà tăng lên rất nhiều bởi vẻ đẹp duyên dáng của nó. Chiếc cổng và hàng rào bằng gỗ được sơn màu tím nhạt, giàn cây leo trước cổng kết hợp khá ăn ý với chậu hoa nở rực rỡ giữa vườn mang đến nét đẹp lãng mạn và yên bình cho căn nhà.

Một vài ý tưởng cho không gian ngoài trời đẹp hoàn hảo 8

Trồng những loại cây phù hợp: Ở những không gian nhỏ, trồng những loại cây lá lớn cũng có thể giúp bạn cảm thấy khu vườn trước sân nhà bạn trở nên rộng rãi hơn. Với những khu vườn rộng, bạn cũng nên phác thảo sơ đồ trồng cây thật hợp lý trước khi bước vào thực hiện.

(Theo Archi)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét